Thursday, August 18, 2016

Laliga 2016/2017: ngóng trông cổ tích như Leicester...

            PREMIER LEAGUE đã chứng kiến Leicester làm nên điều kì diệu ở mùa giải 2015/2016 với chức vô địch. Nhưng Laliga thì sao? Sẽ có 1 đội bóng làm được như Leicester  hay sự nhàm chán của Real, Barca hay Altetico lại tiếp tục...
          Laliga có phải luôn là giải đấu của Real, Barca hay thỉnh thoảng là Atletico madrid? Tất nhiên là không, trong quá trình tồn tại gần 100 năm của giải đấu, đã có không ít những đội bóng nhỏ trỗi dậy để làm nên những điều thần kì, hay như bây giờ người ta thường nói là những câu chuyện "kiểu Leicester"

         
          Khi chúng ta đào sâu vào lịch sử laliga, chúng ta sẽ tìm thấy không chỉ có Atletico madrid thách thức sự thống trị của Barca và Real. Đầu những năm1980, các đội bóng xứ Basque như Real Sociedad hay Athletic Bilbao đã khiến cho Diego Maradona, người có thời gian khoác áo Barca, tuyên bố rằng sẽ cổ vũ Real Madrid thắng Athletic Bilbao.
       khi tiếng còi vang lên tại sân vận độngUllevi của gothhenburg vào ngày 19/5/2004, Valencia của Rafa Benitez đã hoàn tất cú đúp Lagiga và UEFA cup lịch sử. Khi ông tới Valencia, đội bóng đã vào đến chung kết c1 2 lần nhưng chưa 1 lần vào top 2 laliga, nhưng khi ông nhận chức, valencia đã dành 2 chức vô địch laliga trong 3 năm.
                           
    Nhưng sự kì diệu nhất ở Laliga là mùa bóng 1999/2000. Đây là mùa bóng mà laliga chứ không phải là Primer league mới là giải đấu khó đoán nhất. Không có những trận cầu có mưa bàn thắng, bất ngờ xảy ra hàng tuần và danh hiệu chỉ đến nhỏ giọt với Real và Barca. Không ai có thể ngờ vào đầu năm mới năm 2000, Derportivo la coruna dẫn đầu Laliga, cách 6 điểm so với đội nhì bảng Real Zaragoza, bỏ xa Barca 9 điểm, bỏ xa Real Madrid tới 13 điểm. Và đến cuối mùa, Derportivo lên ngôi vô địch, Valencia và Barca đứng 2 vị trí tiếp theo, Real Zaragoza hoàn thiện top 4 và Real madrid đứng thứ 5, may mắn được dự champion league với tư cách là đương kim vô địch, và không chỉ đơn thuần là chức vô địch, mọi danh hiệu cá nhân hay tập thể của Laliga mùa 1999/2000 đều không dành cho Barca hay Real. Vậy đâu là lí do Laliga trở nên dễ đoán như hiện tại ???
       Comment bên dưới nêu lên quan điểm của bạ nhé :)
         
    

No comments:

Post a Comment